Liên kết mạng xã hội

Bến tàu du lịch Long Phú được công nhận mô hình đạt tiêu chuẩn “Văn hóa giao thông đường thủy”

Читать Журналы онлайн бесплатно
андроид

Sáng 24-11-2015 vừa qua, tại Khu du lịch đảo Hoa Lan đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào văn hóa giao thông với bình yên sông nước (2011 – 2015), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Khánh Hòa đã công bố và trao quyết định công nhận 5 mô hình đạt tiêu chuẩn “Văn hóa giao thông đường thủy”.

Tại hội nghị, 5 mô hình được công nhận đạt tiêu chuẩn “Văn hóa giao thông đường thủy” được vinh danh gồm:

  • Bến tàu du lịch Long phú “Văn hóa - Văn minh - An toàn”
  • Bến tàu du lịch Cầu Đá “Văn hóa - Văn minh - An toàn”;
  • Văn hóa giao thông đường thủy tại khu dân cư Vũng Ngán;
  • Bến thủy nội địa và tàu “Văn hóa - Văn minh - An toàn” Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa;
  • Bến thủy nội địa “Văn hóa - Văn minh - An toàn” Công ty TNHH Vinpearl Nha Trang.

congnhanbentau/Khanh-Hoa-tong-ket-5-nam-van-hoa-giao-thong-voi-binh-yen-song-nuoc-2011-2015%201

"Công ty cổ phần du lịch Long Phú là một doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Khánh Việt; chủ yếu kinh doanh các ngành nghề như du lịch lữ hành nội địa, quốc tế, làng du lịch; các dịch vụ ăn uống và nghỉ dưỡng; vận chuyển khách du lịch và vận tải hành khách theo tuyến cố định, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí…. là đơn vị hoạt động kinh doanh có liên quan đến hoạt động giao thông đường thủy, có nhiều phương tiện thủy vận chuyển khách tham quan du lịch biển đảo; Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng  phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”  do UBATGT Quốc gia phát động và căn cứ vào quy định nội dung tiêu chí “Văn hóa giao thông đường thủy” Công ty cổ phần du lịch Long Phú đã vinh dự được Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Khánh Hoà, chọn xây dựng mô hình “Bến tàu văn hóa – văn minh – an toàn”.

Giay-chung%20nhan-mo-hinh-van-hoa-giao-thong-duong-thuy-2015

Trong 05 năm qua, Cuộc vận động xây phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” của Công ty cổ phần du lịch Long Phú, đã được sự đồng thuận cao của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty. Đây là việc thực hiện đồng bộ các mặt công tác đảm bảo TTATGT đường thủy; tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy; xây dựng ý thức trách nhiệm của Cán bộ công nhân viên và du khách đến thăm quan du lịch đối với pháp luật và công tác đảm bảo TTATGT đường thủy; phát huy ý thức trách nhiệm trong công việc, thái độ hòa nhã, vui vẻ, đậm nét văn hóa khi tham gia giao thông thủy. Có thể khẳng định rằng: Công ty cổ phần du lịch Long Phú là một đơn vị đã tích cực hưởng ứng và triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”.
Qua 05 năm thực hiện Cuộc vận động, Ban chỉ đạo cuộc vận động cùng với toàn thể công nhân viên Công ty đã có nhiều nỗ lực cố gắng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật và công tác đảm bảo TTATGT – TTATXH trên đường thủy của CB-CNV Công ty và khách đến tham quan du lịch. Tình hình TTATGT – TTATXH trên đường thủy trong các khu vực Công ty quản lý luôn được giữ vững ổn định, tai nạn  giao thông đường thủy không xảy ra; hoạt động giao thông luôn diễn ra thông suốt – trật tự, an toàn; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch…Bên cạnh đó công ty đã phối hợp với các cơ quan chức năng (Cảnh sát đường thủy, Bộ đội Biên phòng, Chính quyền địa phương…) thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT – TTATXH trong phạm vi đơn vị hoạt động, đặc biệt là công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn…. Bên cạnh đó Công ty đã trang bị đội tàu vận chuyển bằng composite chất lượng cao; tuyển chọn thuyền trưởng, thuyền viên có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ, ngoài ra Công ty ban hành quy trình làm việc Đội tàu, tổ chức nhiều chương trình tập huấn kiến thức về an toàn lao động, thi tìm hiểu về luật giao giao thông đường thủy, kiến thức về PCCC vv… Xây dựng các tiêu chí mô hình “Bến thuyền văn hóa, văn minh Du lịch Long Phú” như: điều kiện hoạt động của các bến; quy định đối với cán bộ công nhân viên làm việc tại các bến và Quy định đối với hành khách đi tàu; đồng thời lắp dựng các pano, áp phích tuyền truyền văn hóa giao thông đường thủy với bình yên sông nước, chấp hành quy định luật giao thông đường thủy nội địa tại bến tàu du lịch; thường xuyên tuyên truyền phổ biến chế độ, chính sách, các văn bản, chỉ thị về công tác ATGT cho CB-CNV, nhất là nhân viên lái tàu giúp họ hiểu tầm quan trọng của việc thực hiện cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” và nhắc nhở họ thực hiện văn hóa ứng xử trong việc tham gia giao thông phục vụ du khách…Chính nhờ vậy Công ty tổ chức đón tiếp, vận chuyển hàng triệu lượt khách thăm quan du lịch biển đảo an toàn, tạo được niềm tin, uy tín và ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Doanh thu ngày càng tăng, đời sống CB-CNV ngày càng được cải thiện, thu nhập năm sau luôn cao hơn năm trước.
Bên cạnh đó lãnh đạo công ty thường xuyên kiểm tra đôn đốc và khen thưởng động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; tại Hội nghị tổng kết 5 năm Ban chỉ đạo đề nghị tặng bằng khen của Ủy ban ATGT Quốc gia cho tập thể Công ty; đề nghị tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 01 cá nhân; đề nghị Ban ATGT tỉnh tặng giấy khen cho 04 cá nhân và đề nghị tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 01 tập thể. Để đạt được kết quả trên tất cả Cán bộ - CNV công ty đã thể hiện ý chí vươn lên, tinh thần vượt khó, tích cực, sáng tạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, đặc biệt tuyên truyền kết hợp với xây dựng tơ rơi, áp phích, tuyên truyền cổ động, thực hiện các bài phóng sự đưa tin lên trang Web Công ty, tổ chức thi tìm hiểu…chú trọng tuyên truyền tại các bến thuyền tập trung đông người để tạo sự quan tâm, đồng tình, ủng hộ, thực hiện cuộc vận động trong toàn Công ty, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động phong trào.
Ngoài những thành tích đạt được nêu trên, Công ty còn luôn làm tốt công tác từ thiện như phối hợp Phòng cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Khánh Hòa tặng áo phao cho ngư dân Vũng Ngán, phường Vĩnh Nguyên, tặng sách vở, áo phao cho học sinh trường PTCS Nguyễn Phan Vinh xã Ninh Vân. Đặc biệt Công ty phối hợp kịp thời với Công an xã Ninh Ích, đồn biên phòng Vĩnh Lương, Phòng cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Khánh Hòa trong việc tìm kiếm cứu nạn ngư dân xã ninh Ích mất tích do chìm ghe vào lúc 23h30’ ngày 17/12/2014.
Có thể nói rằng cuộc vận động phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Đó là sự quan tâm của Đảng, nhà nước đối với sinh mệnh và tài sản của mỗi người, cộng đồng xã hội khi tham gia giao thông trên đường thủy nội địa, góp phần lành mạnh hóa các quan hệ khi tham gia giao thông, tạo môi trường giao thông: Thông suốt – Trật tự - An toàn và ngày càng văn ninh thân thiện.
Để đạt được những thành quả nêu trên Ban chỉ đạo cuộc vận động của Công ty rút ra một số bài học kinh nghiệm sau:
Một là: Công tác chỉ đạo thực hiện cuộc vận động phải đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban lãnh đạo Công ty; đồng thời đề cao vai trò trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCĐ cuộc vận động trong công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện; đồng thời phát huy vai trò tích cực, chủ động, sáng tạo của các bộ phận tại cơ sở trong triển khai thực hiện cuộc vận động và xây dựng mô hình điểm. Tăng cường công tác tuyên truyền cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người dân, vì đây là một cuộc vận động lớn với quy mô trên toàn quốc, do đó đòi hỏi phải có sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm cao của cả hệ thống các phòng, ban và toàn thể cán bộ, công nhân viên .
Hai là: Thường xuyên tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện xây dựng mô hình theo từng giai đoạn. Kịp thời chấn chỉnh và đề ra các yêu cầu nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tiếp theo từng bước hoàn thành các tiêu chí văn hóa của cuộc vận động. Đồng thời kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Ba là: Nâng cao ý thức đội ngũ thuyền viên, nhân viên phục vụ trên tàu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ du khách chu đáo, niềm nở và vận động hành khách tham gia giao thông thủy trong việc chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông, hành động ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông tạo môi trường giao thông đường thủy văn minh, an toàn."

"Trích bài tham luận ban chỉ đạo CVĐ - Cty cổ phần du lịch Long Phú"

Khanh-Hoa-tong-ket-5-nam-van-hoa-giao-thong-voi-binh-yen-song-nuoc-2011-2015%203

Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, trong 5 năm qua, các cấp, các ngành, đoàn thể của tỉnh đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, quảng bá sâu rộng cuộc vận động xây dựng phong trào văn hóa giao thông với bình yên sông nước đến những tổ chức, cá nhân, đội ngũ thuyền viên, người lái phương tiện và mọi tầng lớp dân cư sinh sống, làm việc trên các tuyến, địa bàn đường thủy. Mặt khác, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát đường thủy tỉnh đã tăng cường triển khai công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm 761 trường hợp vi phạm ATGT đường thủy; chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp có liên quan triển khai đồng bộ những biện pháp nghiệp vụ, củng cố và duy trì hoạt động của những mô hình tự quản về an ninh trật tự trên các tuyến, địa bàn đường thủy nội địa. Nhờ đó, từ năm 2011 – 2015, tỉnh Khánh Hòa đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho 17 đoàn khách cao cấp của Đảng, Nhà nước và quốc tế; 57 tàu du lịch quốc tế với gần 70.000 khách nước ngoài và hơn 2,8 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tỉnh tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng trên các tuyến biển, đảo bằng phương tiện đường thủy…

Khanh-Hoa-tong-ket-5-nam-van-hoa-giao-thong-voi-binh-yen-song-nuoc-2011-2015%205
Nhân dịp này, 5 tập thể và 10 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 5 tập thể, 14 cá nhân được Công an tỉnh tặng giấy khen; Ban ATGT tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào văn hóa giao thông với bình yên sông nước.

Ban chỉ đạo CVĐ - Cty CP du lịch Long Phú